วลีเด็ดของ อุลลิเย่ร์ กับ ลิเวอร์พูล

เชราร์ อุลลิเย่ร์ เป็นคนมีสีสันที่โดดเด่น ในการพูดพอตัว ซึ่งสมัยที่เขาคุม ลิเวอร์พูล เขาก็เคยให้วาทะที่เด็ดๆ เอาไว้หลายอย่าง


 "ผมเคยยืนอยู่บนอัฒจันทร์ฝั่ง เดอะ ค็อป ตอนที่ผมมาที่นี่เมื่อปี 1969 บรรยากาศและอารมณ์ร่วมทั้งในสนามและบนอัฒจันทร์มันน่าหลงใหลมากๆ และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ลิเวอร์พูล ก็เป็นส่วนหนึ่งของผม"

    "งานของเราคือการทำให้บรรดาแฟนบอลมีความสุข ถ้าเราชนะ คน 45,000 คนก็จะได้กลับบ้านแบบร่าเริง แต่ถ้าเราแพ้มันก็จะไม่ได้ส่งผลกระทบกับแค่พวกเขาเท่านั้น แต่มันจะส่งผลกระทบกับบรรดาแมวของพวกเขาด้วย"

    "สำหรับแฟนบอล ลิเวอร์พูล ส่วนใหญ่แล้วนั้น มันไม่สำคัญหรอกว่าคนที่จะทำให้ถ้วยแชมป์ลีกกลับมาสู่ แอนฟิลด์ จะเป็นมนุษย์ต่างดาว 11 คน ตราบใดที่มันทำให้ทีมได้แชมป์พวกเขาก็รับได้ทั้งนั้น" 

    "นักเตะ ลิเวอร์พูล ต้องเล่นให้เหมือนราชสีห์ พวกเขาต้องทุ่มเทให้เต็มที่ การจะเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล ได้น่ะ คุณต้องมีความมุ่งมั่น, ความทุ่มเท และความแน่วแน่ด้วย"

    "เรายิงได้ตั้ง 127 ลูก ซึ่งเป็นจำนวนประตูรวมทุกรายการต่อฤดูกาลที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรเชียวนะ แต่ก็นั่นแหละ ถ้าพวกคุณเอาแต่เชื่อทุกอย่างที่อ่านเจอบนหนังสือพิมพ์แล้วล่ะก็ พวกคุณก็อาจจะคิดว่าในจำนวนนั้นมีถึง 126 ประตูที่มาจากตอนที่เราเล่นเกมสวนกลับเร็วจากริมกรอบเขตโทษของเรา ส่วนอีก 1 ลูกก็คงจะมาจากการทำเข้าประตูตัวเอง"

    "ผมไม่ยึดติดอยู่กับอดีต ผมยึดติดอยู่กับปัจจุบัน และมองไปยังอนาคต แต่ผมเอาอดีตมาเป็นบทเรียน"

    "ไม่มีใครรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับฟุตบอลหรอก แต่ผมพร้อมที่จะอยู่และตายไปพร้อมกับไอเดียของผม"

    "ผมเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่วิเศษแห่งนี้ ผมได้อยู่กับคที่วิเศษหลายคน มันถือเป็นเกียรติอย่างมาก มันทำให้ผมมีความสุขสุดๆ"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บรูโน่จะได้เป็นกัปตันแมนยู?

เอฟเอสั่งแบนทริปเปียร์ถึง10นัดพร้อมปรับเกือบ3ล้าน

แมนยู,ลิเวอร์พูล พร้อมแย่ง "ไวท์" เสริมหลัง